Pages

Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

[ 30/3 – 5/4 ] BÓC TÁCH THỊ TRƯỜNG

                   [SMART MONEY] Nhận định Thị trường (30/3 - 5/4)



VnIndex
Từ ngày 5/3 đến 27/3 thị trường đã rơi 50 điểm từ 600 về 550 điểm , tức là hơn 8%.Đối với 1 mức rơi 8% đối với thị trường chung như vậy là lớn. Nhưng hầu hết các cổ phiếu không rơi nhiều trong thời gian vừa qua mức rơi bình quân các mã từ 4 đến 8%. 
Nguyên nhân chính thị trường rơi giai đoạn này là do các mã vốn hóa lớn của thị trường giảm mạnh . Trong đó có GAS, PVD, VIC,MSN, BVH, VCB…
Vậy liệu các mã vốn hóa lớn này sẽ rơi về đến đâu ?
GAS
Trong tuần tới trường hợp xấu nhất mà GAS giảm về là vùng 60 đó cũng là vùng đối xứng với lúc cổ phiếu này đi lên. Với tích lũy lớn vùng 60 trước đó thì đây là 1 kháng cự mạnh.
1 điều quan trọng là gas rơi có vol khá cao đó là 1 dấu hiệu tốt cho 1 cổ phiếu khi rơi. Khối lượng thường là nơi phản ứng cung cầu của cổ phiếu.
GAS cũng là 1 cổ phiếu được khối ngoại bán nhiều giai đoạn vừa rồi. với lượng bán ròng ước lượng trong tháng vừa rồi là khoảng 4 triệu cổ phiếu. Nước ngoài hiện đang nắm giữ 2,3% cổ phiếu này tức là tầm 42 tr cổ phiếu. tức là nước ngoài bán ra 10% cổ phiếu này là 1 mức tương đối lớn. 
PVD
Trường hợp xấu nhất mà PVD có thể tìm về trong tuần tới là vùng 40 . tương tự như GAS thì PVD cũng có vol gia tăng khi giảm giai đoạn vừa rồi.
Xét về vốn hóa thì PVD có vốn hóa nhỏ hơn GAS, mất đi hơn 1 nữa vốn hóa so với 6 tháng trước .
PVD cũng là 1 cổ phiếu được khối ngoại bán ròng trong 1 tháng qua với khối lượng bán ròng tầm hơn 7 tr cổ phiếu . Tức là bằng số cổ phiếu nắm giữ của EFT  nắm giữ cổ phiếu này. 

MSN
MSN là 1 cổ phiếu khả năng phục hồi  cao nhất vì khối lượng khá lớn đi vào khi cổ phiếu này giảm . Khả năng giảm tiếp của msn hiện tại là thấp

VIC
VIC đang tích lũy ở vùng 47 khá lâu. Để thủng vùng này rơi xuống xác suất xảy ra là rất thấp. Thường thì VIC sẽ đi ngang vùng này .
VCB
VCB là 1 cổ phiếu cũng bị khối ngoại thoái vốn giai đoạn vừa rồi . nhưng với mức rơi tầm 6% ở vùng đỉnh xuống thì nó chỉ mang tính chất là 1 đợt điều chỉnh đơn thuần,

…………..

Ngoài các cổ phiếu vốn hòa lớn thì các cổ phiếu còn lại không bị ảnh hưởng lớn khi thị trường rơi. Mức giảm rơi vào tầm 4  đến 6%
Tóm lại :
Tuần tới khả năng mức ảnh hưởng của các mã vốn hóa lớn đến thị trường là không lớn như tuần vừa qua.
Về khối ngoại : 2 tuần đầu tháng 3 quỹ ETF hy động được 3 triệu chứng chỉ quỹ . 1 tuần cuối tháng quỹ này bị rút ròng 3 tr chứng chỉ quỹ. Việc rút vốn của khối ngoại là hết sức bình thường vì bản chất quỹ ETF chỉ mang tính chất là quỹ hoán đổi không mang năng tính lợi nhuận.
Ngoài ra nước ngoài cũng hoán đổi việc bán ra cổ phiếu của 1 dòng đi xuống là dòng P và mua ròng vào dòng bank và bds đang có nhiều lợi thế so sánh hơn.
Chiến lược:
Với những thị trường biến động lớn đi xuống thì nên hạn chế giao dịch cả chiều mua lẫn bán.
Nên tránh mua vào dòng đang đi xuống như dòng P , rủi ro của dòng này là rất cao.
Khi thị trường ổn định lại thì nên giải ngân vào dòng có lợi thế so sánh lớn như dòng BDS, BANK và Vật liệu xây dựng.

Chúc mọi người đầu tư thành công !


0 nhận xét:

Đăng nhận xét