Pages

Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

[12 - 18/4 ] Mua gì ?



Vnindex
Như những nhận định từ tuần trước của SMC thì khi thị trường có giũ bỏ vùng đáy đi lên xác suất thành công của thị trường là cao.




Sữ dụng bùng nổ theo đà là 1 phương pháp xác định vùng đáy của thị trường. Bùng nổ theo đà bản chất là xác định xem dòng tiền đã vào thị trường hay chưa ? Và nó chỉ xác nhận cho vùng đáy của 1 Trend.
Khi thị trường rơi về vùng 538 thì cao hơn vùng đáy ban đầu nếu như vậy thì việc giải ngân chỉ quan trọng là dòng tiền và khối lượng đi vào.  Không nhất thiết phải có bùng nổ theo đà quá mạnh mẽ. 

Dòng cổ phiếu :

Rủi ro ở đâu?


Rủi ro nằm ở dòng lớn đang đi xuống. Viêc 1 dòng lớn như dòng P đi xuống là 1 dấu hiệu không tốt cho thị trường vì nó chiếm trọng số khá lớn trong cách tính của VNINDEX
Tuy nhiên cổ phiếu đi xuống thường xuất phát mạnh và kết thúc yếu tức là càng giảm nhiều thì biên độ rơi càng thấp. Cổ phiếu dòng P hiện tại cũng đang nằm ở vùng kháng cự mạnh của nó nên về ngắn hạn thì chưa có vấn đề gì quá lớn xảy ra ở dòng này.
Hiện tại có 5 dòng đang có dấu hiệu đi lên mạnh mẽ .
1.       Dòng Bank
2.       Dòng Hạ tầng
3.       Dòng xi măng
4.       Dòng BDS
5.       Dòng Ô TÔ
Chúng tôi chưa thấy 1 dowtrend nào mà nhiều dòng đi lên như vậy. Đây là rõ ràng là dấu hiệu tích cực.
Quan trọng nhất là dòng Bank vì đây là dòng dẫn dắt thị trường đi lên . Đây chắc chắn là dòng dẫn dắt thị trường và chỉ có dòng này mới kéo được dòng tiền vào thị trường.
Mua gì ?
Ngoài việc xác định xu hướng thị trường thì việc mua cổ phiếu đúng dòng tiền sẽ hạn chế tổn thất cho nhà đầu tư.
Quan điểm : dòng tiền vào đâu thì đi theo đó và mua dựa vào tích lũy cổ phiếu. Nếu mua thì chọn mua cổ phiếu trong 5 dòng đang đi lên. Dựa vào các nền tảng tích lũy.
Chúc mọi mọi người thành công!!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét