BÁO CÁO PHÂN TÍCH
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ HOÀNG HUY
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ HOÀNG HUY
MÃ CHỨNG KHOÁN: HHS
Bảng 1: Một số chỉ tiêu tài chính nổi bật
Đơn vị : Tỷ đồng
Kế hoạch 2015
|
Q1/2015
|
Q1/2014
|
% thay đổi
|
||
Tổng doanh thu
|
1.500
|
720.103
|
138,7
|
(+) 419%
|
|
Lợi nhuận ròng
|
140
|
191.5
|
17
|
(+)1026%
|
|
EPS
|
5.04
|
2.382
|
(+)111.6%
|
||
P/E
|
4.24
|
13.56
|
(-)68,7%
|
||
ROE
|
37.47%
|
16.65%
|
|||
ROA
|
21.76%
|
10.93%
|
|||
Bảng 2: Tỷ trọng cổ phiếu
Số lượng
cổ phiếu đang lưu hành
|
Số lượng
cổ phiếu cổ đông lớn nắm giữ
|
Số lượng
sổ phiếu trôi nổi trên thị trường
|
111
|
44
|
67
|
Đơn vị : Triệu cổ phiếu
Qua bảng số liệu, phân tích cho thấy hiện tại số lượng
cổ phiếu trôi nổi chiếm 60,36% số lượng cổ phiếu đang lưu hành. Đây là một con
số khá lớn và thực sự không tốt khi xảy ra biến động giá của HHS.
Mảng
kinh doanh chính
|
Phân phối
máy móc, thiết bị, nhập khẩu xe tải các loại của Trung Quốc
|
Cung cấp dịch vụ
|
||||
Giá trị
|
Tỷ trọng
(%)
|
Giá trị
|
Tỷ trọng
(%)
|
Giá trị
|
Tỷ trọng
(%)
|
|
Doanh
thu 2014
|
1.421,6
|
99,08%
|
2,136
|
0,15%
|
11,064
|
0.77%
|
Doanh
thu Q1/2015
|
593,7
|
82,44%
|
0,203
|
0,03%
|
126,2
|
17,53%
|
Hoạt động kinh doanh xe ô tô nhập khẩu là hoạt động
chính của công ty, đem lại hơn 80% doanh thu và lợi nhuận cho công ty.
Bảng 4: Các dự án HHS
đang triển khai.
Dự
án
|
Dự án BĐS Pruksatown
|
Dự án BĐS xây dựng nhà ở An Dương
|
Tiến độ
thực hiện dự án
|
Từ tháng 3/2015 khởi công xây dựng 8 khối chung cư
3 tầng, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng và các công trình hạ tầng khác của Dự
án, dự kiến tháng 10/2015 sẽ hoàn thành và bàn giao.
|
Quy mô : Tổng vốn đầu tư của toàn bộ dự án khoảng
970 tỷ đồng (vốn tự có của doanh nghiệp gần 300 tỷ, còn lại là vốn vay và tự
huy động).
Tiến độ : Dự kiến đến năm 2015 công trình sẽ
hoàn thành và đưa vào sử dụng nhưng đến nay dự án sau hơn 4 năm thì vẫn còn nằm
trên giấy.
|
Xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng của Dự án, xây dựng
tiếp các căn hộ chung cư 3 tầng , chung cư 5 tầng và 11 căn hộ tái định cư.
|
Triển vọng ngành ô tô 2015:
- Năm 2013 - 2014, ngành ô tô đã chứng kiến sự phục
hồi mạnh mẽ khi tốc độ tăng trưởng lần lượt đạt 20% và 40%.
-Triển vọng ngành càng được khẳng định trong năm 2015 khi mảng
phân phối xe nhập khẩu, chúng tôi cho rằng phân phối dòng xe thương mại (CV) nhập
khẩu như xe tải, xe ben, xe đầu kéo… sẽ có mức tăng trưởng tốt nhất nhờ hưởng lợi
từ:
-
- Luật
siết chặt tải trọng xe, cấm xe vận tải quá tải, quá khổ.
- Thuế nhập khẩu xe ô tô giảm xuống mức 50% từ năm 2014 trước khi giảm xuống còn 40% từ năm 2016 và về mốc 0% vào năm 2018.
- Nền kinh tế phục hồi tốt kéo theo sự gia tăng của nhu cầu vận tải hàng hóa.
- Nhu cầu tín dụng ô tô được cải thiện nhờ lãi suất thấp và ổn định (từ 7 - 9%/năm đối với các khoản vay ngắn và trung hạn).
- Cơ sở hạ tầng được quan tâm hơn thông qua việc nâng chính sách đầu tư công (huy động 30 - 35% GDP cho đầu tư phát triển).
- Chỉ số niềm tin tiêu dùng trong 4 quý năm 2014 đều có sự tăng trưởng tốt hơn so với cùng kỳ năm 2013 (tăng trưởng trung bình cả năm 2014 so với năm 2013 là 5%).
- Thuế nhập khẩu xe ô tô giảm xuống mức 50% từ năm 2014 trước khi giảm xuống còn 40% từ năm 2016 và về mốc 0% vào năm 2018.
- Nền kinh tế phục hồi tốt kéo theo sự gia tăng của nhu cầu vận tải hàng hóa.
- Nhu cầu tín dụng ô tô được cải thiện nhờ lãi suất thấp và ổn định (từ 7 - 9%/năm đối với các khoản vay ngắn và trung hạn).
- Cơ sở hạ tầng được quan tâm hơn thông qua việc nâng chính sách đầu tư công (huy động 30 - 35% GDP cho đầu tư phát triển).
- Chỉ số niềm tin tiêu dùng trong 4 quý năm 2014 đều có sự tăng trưởng tốt hơn so với cùng kỳ năm 2013 (tăng trưởng trung bình cả năm 2014 so với năm 2013 là 5%).
Nhận xét:
Trong quý 1/2015, HHS đang có hoạt động kinh doanh rất tốt
khi lợi nhuận trong quý 1 đã vượt kế hoạch
cả năm 36,8%, doanh thu hoàn thành 48,07%
kế hoạch doanh thu cả năm 2015 cho thấy tình hình kinh doanh của HHS rất khả
quan trong năm 2015.
Hiện tại, HHS đang thực hiện đầu tư
2 dự án. Một dự án đang có kế hoạch dự kiến rất tốt và sẽ hạch toán lợi nhuận
giai đoạn 1 vào Q4/2015, tuy nhiên dự án nhà ở thu nhập thấp mang lại cho HHS 1
số bất lợi chưa triển khai được dự án do không đảm bảo được kế hoạch giải phóng
mặt bằng dẫn đến ứ đọng vốn thời gian dài gây tổn thất về vốn tác động lớn nhất
là chi phí cơ hội vốn và lãi vay. Nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều tới
lợi nhuận của HHS do hoạt động kinh doanh đang trong thời kỳ tăng trưởng mạnh.
Phân tích triển vọng ngành cũng đem
lại cho HHS không ít lợi thế ngành thúc đẩy kinh doanh tốt khi các chính sách
được nới lỏng, hạ tầng kỹ thuật giao thông, lãi suất, tác động rất tốt tới kinh
tế ngành.
Có khả năng tăng trưởng mạnh trong những năm tới
0 nhận xét:
Đăng nhận xét