Pages

Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Nhận định nhanh phiên giao dịch 9/12

Nhận định nhanh phiên 9/12



VnIndex

VnIndex đang trong 1 xu hướng dowtrend khá rõ nét.. Với biên độ và khối lượng gia tăng như phiên hôm nay thì đà rơi của thị trường chưa dừng lại. Thị trường giảm sâu 1 phần tác động của dòng dầu khí lên lên chỉ số.


Hnx Index

HNX Index có phiên rơi với biên độ cao. Với tình trạng của các cổ phiếu hiện tại khả năng rơi tiếp của hnxindex vẫn là khá cao. Đặc biệt là pvs đang rơi kịch biên độ. Thông thường gãy với vol cao như phiên hôm nay chứng tỏ đang có hiện tượng bán tháo và thiếu cầu mua!


Dòng Dầu khí liệu đã dừng rơi???????

Hầu hết các cổ phiếu dầu khí đang rơi với biên độ lớn. Khi rơi với biên độ lớn thì thường dòng dầu khí thường còn rơi tiếp. Nếu dòng này có phục hồi sau biến động lớn như hiện tại thì chỉ mang tính chất tạm thời vì các cổ phiêu muốn tạo đáy luôn phải thu hẹp biên độ rơi và test đáy 2 lần. Hầu hết cổ phiếu rơi mạnh đều có tính đối xứng và tìm về vùng tích lũy trước khí đi lên.

GAS

GAS hiện tại đang rơi hết biên độ. Khi rơi như vậy thể hiện áp lực bán ra còn rất lớn. GAS trước khi phục hồi cần 1 phiên rơi với biên độ thấp hơn. Ở thời điểm hiện tại GAS phục hồi chỉ mang tính chất kéo giũ. Thường thì GAS sẽ tìm về vùng tích lũy 60 (+- 3) tích lũy lại, tùy quá trình tích lũy mà biết nó có thủng vùng tích lũy dài vùng này hay không.


PVD

Tương tự PVD sẽ tìm về vùng tích lũy trước đó vùng 55 +-3.


PXS

PXS rơi tạo ra gap thường là xấu trong 1 quá trình đi xuống. không phải lúc nào những cổ phiếu rơi tạo gap cũng có thể phục hồi lấy lại . tạo gap chứng tỏ áp lực bán quá lớn.

PVS

PVS đang về vùng 24 là vùng trước khi đi lên của pvs. Những cổ phiêu rơi với biên độ lớn như PVS hoàn toàn có thể rơi về vùng 18 là vùng đi lên năm ngoái của PVS.



Tương tự PGS, PVC, PVB




Nếu nhìn tổng thể dòng dầu khí chúng ta có thể thấy đà rơi của dòng dầu khi vẫn còn tiếp tục!

Các cổ phiếu dòng khác?

Chúng tôi thấy sự rạn nứt ở các cổ phiếu đang trong xu hướng lên và tích lũy. Với tình trạng cổ phiếu hiện tại thì thị trường cần thời gian phục hồi lấy lại trend tích lũy.

KBC


HCM


Kêt luận:

Điểm xấu:

Đà rơi của dòng dầu khí khả năng vẫn còn kéo dài tạo biến động cho thị trường chung.
các cổ phiêu bị gãy tích lũy cần thời gian cân bằng và phục hồi

Điểm tốt:

Các cổ phiếu đến thời điểm hiện tại đã tích lũy được 5 tháng. Với độ tích lũy hiện tại là khá lớn. bản chất tích lũy là quá trình thu mua kéo dài của các tổ chức nên chúng tôi không đửa ra khái niệm tích lũy thất bại .

Hành động:

- Tuyệt đối KHÔNG nên mua vào dòng dầu khí. Rất hiếm có cổ phiếu rơi mạnh mà có thể phục hồi ngay. Nếu rơi như dòng dầu khí hiện thì ít nhất là nữa năm nữa sẽ chưa có sóng
  Nên hạ bớt cổ phiếu. kể cả cổ phiếu đang ở nền tích lũy kéo dài.
-   Chờ đợi xác nhận đáy và mua phiên đi lên theo bùng nổ theo đà

Hãy theo dõi bài viết: 
"Xác định vùng đáy và thời điểm tham gia thị trường theo phương pháp của Smart Money"

Chưa có thị trường nào đi lên mà không xuất hiện bùng nổ theo đà!!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét