Pages

Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Nhận định Thị trường phiên giao dịch 10/12: Có gì ở Dòng Dầu khí?

[SMART MONEY] Có gì ở Dòng Dầu Khí?




 I.  Phần 1: Phân tích thị trường

1.  Diễn biến

-  Thị trường đang phục hồi khá tốt phiên 10/12 với lực cầu vào bắt đáy dòng dầu khí khá tốt.

-  Tuy nhiên thị trường biến động tăng trong phiên 10 điểm mà vol không gia tăng thì gọi là hiện tượng mất cung. Thông thường những phiên như hôm nay tạo được khối lượng cao sẽ tốt hơn.

-  Những mã dòng p phục hồi nhưng với vol thấp như phiên hôm nay là chưa đạt yêu cầu chỉ là sẽ tốt lên trong ngắn hạn.

VnIndex

Thông thường khi thị trường có biến động lớn khi phục hồi mạnh lên ngay sẽ test lại vùng đáy. Trong quá trình nghiên cứu thị trường Việt Nam 4 năm trở lại đây thông thường quá trình giũ lại test đáy sẽ thấp hơn vùng đáy hiện tại.

Cũng có 1 trường hợp xảy ra với vnindex là xuất hiện bùng nổ theo đà đi lên từ ngày nối tiếp thứ 5 đến thứ 7. Quá trình này vẫn có khả năng xảy ra khi khi độ tích lũy của các dòng còn lại của thị trường khá cao.
  


Chung tôi lấy ví dụ như năm 2012 trong quá trình xuống các cổ phiếu tích lũy tốt năm thành công của HSG, DRC, CSM BMC,… thị trường đi lên theo hình chữ V do ảnh hưởng của các mã vốn hóa lớn giai đoạn đó như BVH



Xác suất đi lên ngay của thị trường là vẫn có nhưng phải mua vào phiên bùng nổ theo đà xác nhận thì độ an toàn sẽ cao hơn rất nhiều.

HnxIndex


Biên độ rơi của phiên 09/12 là khá lớn ở hnxindex. Nhưng xét 1 cách tương đối thì hnxindex vẫn nằm ở vùng hỗ trợ phía dưới và chưa có dấu hiểu thủng vùng này.

Dòng dầu khí

Khi dòng dầu khí rơi mạnh sẽ khi phục hồi sẽ có xu hướng test lại đáy cũ nếu test đáy thành công thì dòng dầu khí sẽ tích lũy biên ở vùng đáy cũ. Trong nhiều trường hợp có thể test đáy không thành công sẽ thủng vùng đáy tìm một vùng đáy mới

Ví dụ điển hình

PVD



Rất nhiều cổ phiếu sau khi rơi như dòng dầu khí sẽ test lại vùng đáy cũ. Nên trong quá trình phục hồi nếu giữ dòng này thì mọi người nên cân nhắc bán ra bớt. khoảng hơn 90% các cổ phiếu rơi mạnh sẽ mất 2 đến 6 tháng tích lũy đáy trước khi có sóng mới.


 -  Chú ý

Chúng tôi đánh giá khá cao độ tích lũy của dòng BDS trong 5 tháng qua. Với độ tích lũy lớn như vậy thường sẽ là những cổ phiếu rất tiềm năng.

Theo nghiên cứu của chúng tôi thì bất cứ cổ phiếu tích lũy từ 2 đến 4 tháng phải có quá trình chạy nước rút mạnh thì mới tạo đỉnh rơi xuống. ít khi ở nền tích lũy cổ phiếu có thể rơi tạo ra xu hướng xuống.

Tích lũy là quá trình thu gom của các tổ chức lớn. nên khi gãy nền tích lũy trong quá trình chưa có chạy nước rút thì gọi là sheakout ( loại bỏ những nhà đầu tư ít tiền) chứ không gọi là tích lũy thất bại.

-  Kết luận

Từ những phân tích trên chúng tôi khuyến nghị không tham gia thị trường vội trong thời gian này. Tiếp tục quan sát thị trường .

II.  Lưu ý

 Thị trường đang trong thời điểm tích lũy  cần giữ vững niềm tin, tuân thủ kỷ luật, . Khi thị trường xuất hiện phiên bùng nổ đi lên. Hãy chọn các cổ phiếu trong danh mục theo dõi mua vào. Không nên mua các cổ phiếu mà mình chưa chuẩn bị từ trước


III.  Phụ lục

-  Một số cổ phiếu đáng lưu ý:

HQC -Công ty tư vấn thương mại địa ốc Hoàng Quân

HUT -Công ty cổ phần Tasco

HT1 -Công ty cổ phần Xi măng Hà Tiên 1

KBC -Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc

PVT -Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí

SAM -Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Sacom

SCR -Công ty cổ phần Địa ốc Sài gòn Thương tín

SSI -Công ty Chứng khoán Sài gòn

TCM -Công ty cổ phần Dệt may - Thương mại - Đầu tưThành Công

TTF -Công ty cổ phần Kỹ nghệ gỗ Trường Thành 

VNE -Tổng Công ty cổ phần xây dựng Điện Việt Nam

VIC - Tập đoàn Vingroup

Chúng tôi sẽ hướng dẫn cách mua vào các cổ phiếu ở các buổi off room của CLB Chứng khoán SMC









0 nhận xét:

Đăng nhận xét