Pages

Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

Smart Money Nhận định Thị trường tuần 22/3-28/3

[SMART MONEY] Nhận định Thị trường (22/3 -28/3)






VnIndex

Thị trường vẫn nằm trong 1 xu hướng lên. Chúng tôi không đưa ra các khái niệm gãy kênh xu hướng trong 1 quá trình đi lên. Chỉ có khái niệm về thị trường đạt đỉnh và thay đổi xu hướng.

Vnindex đang ở nhịp thứ 2 của quá trình đi lên trong và là vùng dưới của đỉnh năm ngoái (640).

Nhịp rơi của VNINDEX giai đoạn vừa rồi chịu sự chi phối của các cổ phiếu vốn hóa lớn. BVH, MSN, PVD, VCB, HPG…. 

Trong đó PVD, HPG đang là 1 xu hướng xuống dài hạn và hiện tại không còn giữ trọng số lớn trong chỉ số chung. Còn hầu hết các mã vốn hóa lớn kháng chỉ mang tính chất 1 đợt điều chỉnh trong xu hướng đi lên.


Giai đoạn vừa qua có nhiều phân tích về mô hình  Vai – Đầu – Vai  của thị trường chung. Sau khi phân tích kỹ mô hình này trong quá khứ thì việc sữ dụng mô hình này không hoàn toàn đúng cho thị trường chung và mô hình này không được sữ dụng với mô hình lớn theo năm. Đó chỉ là lý do cho sự hoài nghi của người phân tích về sự đi lên của thị trường.

HnxIndex

HNX Index cũng là 1 xu hướng lên. Vùng 89 là vùng kháng cự mạnh của HNX Index nên muốn thoát vùng này phải rất mất thời gian tạo biên tích lũy để hấp thụ cổ phiếu. HNX không phải là 1 chỉ số phản ánh tâm lý thị trường chung. Thông thường tâm lý nhà đầu tư bị chi phối bởi Vn Index  là chủ yếu. 





Các cổ phiếu

Hầu hết cổ phiếu đang ở trên vùng đáy trước. tức là cao hơn vùng thấp nhất của cổ phiếu giai đoạn vừa rồi.

Nhiều cổ phiếu đang kênh đi lên . trong đó có dòng dẫn sóng đợt này là dòng Bank. 

Hành động?

Chọn các cổ phiếu đang đi lên . Không cố bắt đáy cổ phiếu đi xuống.
Có thể bỏ thêm 2 3 phiên đợt phục hồi sắp tới cho cổ phiếu hình thành tích lũy đủ. Thì mới tham gia trở lại. Mua sớm chưa phải là 1 điều hay trong đầu tư mà mua được cổ phiếu mạnh có tiềm năng đi lên mới là điều quan trọng.

Chúc mọi người thành công !








0 nhận xét:

Đăng nhận xét