Pages

Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

[20 - 26/4] Rủi ro ngắn hạn

[20 - 26/4] RỦI RO NGẮN HẠN



Như nhưng phân tích chúng tôi đề cập từ trước !
Việc các cổ phiếu trụ thị trường khó có khả năng giảm sâu trong giai đoạn vừa rồi . Và khả năng phục hồi của các mã trụ thị trường là cao .
Các tín hiệu dòng tiền
Các dòng cổ phiếu đi lên hỗ trợ xu hướng và việc thị trường không nhất thiết phải có bùng nổ theo đà mạnh mẽ .

Tất cả các phân tích đều ủng hộ cho 1 quá trình đi lên của thị trường. Từ những cơ sở và lập luận ở trên chúng tôi đưa ra các nhận định về tuần tới.
VNINDEX
VNINDEX có phiên phân phối vào thứ 6 vừa rồi. việc phân phối hiện tại khối lượng không quá lớn cho thấy rủi ro của thị trường vẫn ở mức thấp.
Các cổ phiếu bị phân phối vol lớn bất thường nằm hầu hết ở dòng dầu khí . Khi quá trình phục hồi gặp điểm kháng cự mạnh. Chúng tôi gọi đó là vùng phân phối sớm.

Cổ phiếu:
Các mã vốn hóa lớn.
Các mã vốn hóa lớn có sức ảnh hướng thị trường hiện tại bao gồm MSN, PVD, GAS, VIC, VCB,….
Các mã này có biến động lớn và ảnh hưởng tới chỉ số giai đoạn vừa qua.
MSN
Ở bài viết trước chung tôi cũng cho rằng khả năng rơi sâu của MSN là thấp vì nó là 1 biên tích lũy kéo dài các biến động ngắn hạn khó thay đổi tích chất của 1 quá trình giao dịch của cổ phiếu.

GAS
GAS là cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất trên sàn. Khả năng phục hồi của gas cũng là khá cao khi gặp vùng tích lũy trước đó của gas phục hồi trở lại.

Tuy nhiên với vol lớn mà không vượt được vùng 70 thì khả năng GAS sẽ test lại vùng đáy 60 hoặc là tích lũy ngay vùng hiện tại.

PVD

PVD cũng gặp vùng phân phối sớm đi lên . khi cổ phiếu này giao dịch với vol cao mà không giữ được vùng tiệm cận 60 thì áp lực bán là khá lớn. Nhiều trường hợp cổ phiếu này bị rơi lại tuy nhiên xác suất cao là nó sẽ đi ngang ở vùng hiện tại. 

Các cổ phiếu có dòng tiên :
Dòng Bank
Dòng BDS
Dòng Hạ tầng xây dựng
Dòng Ô tô
Dòng Xi măng

Nên chọn mua các cổ phiếu có lợi thế ngành và dòng tiền đi vào. Nên hạn chế mua vào các cổ phiếu dòng tiền nhưng ở kênh dưới như dòng dầu khí , bản chất nó không đủ các yếu tố để trở thành 1 dòng dẫn dắt.

Chúc mọi người đầu tư thành công!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét